Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Các loại thực phẩm bạn nên sử dụng khi giao mùa

Thời giangiao mùa là khi sức khỏe cơ thể bạn dễ bị xáo trộn, dễ mắc các bệnh như cúm, ho, nổi mẩn ngứa và sức đề kháng của bạn có hiện tượng bị giảm sút. Hãy sử dụng các loại thực phẩm sau chúng không chỉ đầy đủ dinh dưỡng mà còn ngon miệng và cung cấp các loại vitamin mà cơ thể rất cần để chống lại vi-rút hay mầm bệnh nguy hiểm. Chúng thậm chí còn có thể giúp ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư, thông tin từ Viện Dinh dưỡng và Thực phẩm Quốc gia Mỹ tuyên bố.

Trà xanh
Rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol, trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như phổi, dạ dày, tuyến tụy, trực tràng... Theo một bài báo đăng tải trên Chinese Medicine gần đây, chất polyphenol trong trà xanh còn giúp chống lại vi khuẩn Helicobacter chuyên gây viêm loét dạ dày hành tá tràng. Tuy vậy, trà xanh cũng có tác dụng phụ là chứa chất cafein và việc uống quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt của cơ thể. Chỉ cần 1 - 2 cốc trà xanh mỗi ngày là đủ cho bạn.

Bưởi
Bưởi chứa nhiều Vitamin C rất tốt cho khả năng đề kháng của cơ thể bạn. Việc bạn sử dụng nước ép hay ăn bưởi đều tốt cho cơ thể. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số trường hợp đang sử dụng các loại thuốc chống số, an thần hay cao huyết áp thì việc sử dụng nước ép bưởi có thể gây ra ngộ độc cho cơ thể. Vì vậy khi đang sử dụng các loại thuốc trên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Súp lơ
Với vị ngon hấp dẫn, súp lơ là món lý tưởng để ăn vào mùa đông. Bạn có thể hấp hoặc chế biến thành hỗn hợp như khoai tây nghiền hoặc cho thêm vào món súp. Loại rau này chứa các hợp chất có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Đồng thời súp lơ cung cấp nguồn dinh dưỡng thực vật giúp làm giảm cholesterol và chứa nhiều vitamin C. 



Sữa chua
Không chỉ có tác dụng trong làm đẹp, sữa chua còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.Sữa chua kích thích tiêu hóa. Trong sữa chua có chứa axit lactic, axit này giúp kích thích gia tăng lợi khuẩn trong đường ruột, giảm hoạt tính của các chất gây hại cho đường ruột, đồng thời kích thích ăn ngon miệng và giúp quá trình chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, sữa chua còn giúp tăng cường tuổi thọ.

Việt quất
Việt quất có tác dụng cực kỳ lớn trong việc kích thích khả năng miễn dịch của cơ thể, giàu chất xơ, ít calo, đậm đặc vitamin C và măng-gan. Chúng cũng rất giàu polyphenol - một chất chống oxy hóa mạnh cũng như giúp giảm đầy bụng, khó tiêu cho cơ thể. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã tách được một hợp chất có tên pterostilbene từ việt quất, mà khi kết hợp với vitamin D sẽ có thể tăng cường gene CAMP - vốn chịu trách nhiệm chính về chức năng miễn dịch của cơ thể. Một cốc việt quất mỗi ngày sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho bạn, hoặc có thể ăn kèm với sữa chua hoặc xay sinh tố cũng rất ngon.

Hy vọng các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt khi thời tiết giao mùa  Chúc các bạn và gia đình luôn khỏe mạnh mỗi ngày  để có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn