Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Lý do khiến bạn cần phải tích cục ăn táo

Tiếng Anh có một câu châm ngôn "An apple a day keeps the doctor away", đại ý là : "mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ", liệu bạn có biết tại sao phải ăn một quả táo mỗi ngày thì không không. Dưới đây là một vài tác dụng thần kỳ của táo mà chưa chắc bạn đã nghĩ tới nhé: 

Kiểm soát trọng lượng cơ thể
Các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, ngưng thở khi ngủ, cao huyết áp, tiểu đường có liên quan đến tăng cân quá mức. Ăn táo thường xuyên giúp bạn duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Các chất xơ trong táo tạo cảm giác no lâu. Táo là ít calo và nó có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Khi bạn cảm thấy đói, thay vì ăn một thanh kẹo hoặc khoai tây, nhai một quả táo và nhận được tất cả các lợi ích sức khỏe của nó. Theo một nghiên cứu từ Brazil, những phụ nữ ăn một quả táo trước mỗi bữa ăn sẽ giảm hơn 33% trọng lượng, so với những phụ nữ không ăn táo.
Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu ăn 5 quả táo trong một tuần sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị các bệnh đường hô hấp (chẳng hạn như hen suyễn)

Ngăn ngừa bệnh alzheimer
Nghiên cứu cho thấy uống nước táo hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh alzheimer và chống lại sự lão hóa của não.

Táo giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh
Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, táo giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh, nếu bạn ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày. Táo có lợi ích cho sức khỏe tuyệt vời và mắt có thể giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ những chất chống oxy hóa phong phú, như táo, ít có khả năng phát triển bệnh đục thủy tinh thể. Tạo thói quen ăn táo của bạn một ngày bây giờ và bạn có thể không phải đối phó với đục thủy tinh thể ở tuổi 50 hoặc 60.

Tốt cho tim
Táo nhiều chất xơ hòa tan làm giảm sự tích tụ cholesterol gây ra các mảng bám trong động mạch. Các hợp chất phenolic trong vỏ táo cũng ngăn ngừa sự hình thành cholesterol trong động mạch - nguyên nhân dẫn đến lưu thông máu chậm gây ra bệnh động mạch vành.

Táo giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh
Một trong những lợi ích tốt nhất của việc ăn táo mỗi ngày là họ giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Như đã đề cập trước đó, các chất xơ có trong táo giúp giảm lượng cholesterol, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn nữa, táo có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch, làm giảm nguy cơ bị đau tim.

Cuối cùng, đây là loại trái cây phổ biến, Dù đó là một trái táo màu đỏ, xanh lá cây hoặc màu vàng, bạn nên ăn nó mỗi ngày để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Bạn có thể tìm thấy ở bất kì điểm đến du học nào, len lỏi dưới nhiều hình thức thực phẩm khác nhau, bạn không nhất thiết phải ăn táo nguyên quả; bánh táo, smoothies táo, caramel táo, nước táo, táo nướng đều là những lựa chọn tốt.