Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Hội chứng đau nửa đầu bên trái

Chứng đau nửa đầu còn gọi là Migraine, đây là chứng đau nửa đầu mang tính chất gia đình nghĩa là trong gia đình bố hay mẹ bị đau nửa đầu thì con cái cũng dễ mắc chứng bệnh này. Dấu hiệu thường dễ nhận thấy của đau nửa đầu là người bệnh bị những cơn đau xuất hiện ở một bên nửa đầu trái hoặc phải, đặc biệt là vùng quanh thái dương cơn đau có thể ngắn hoặc dài tùy theo nhịp đập của mạch máu có thể người bệnh còn kèm theo triệu chứng chóng mặt, buồn nôn. Vậy chứng đau nửa đầu bên trái là sự báo hiệu của chứng bệnh gì ? 
Báo hiệu các bệnh lý về thần kinh
Đau nửa đầu bên trái có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau về thần kinh, nội sọ. Đặc biệt, đây có thể là triệu chứng của bệnh do rối loạn vận mạch thần kinh mạch máu não, tức là tình trạng mạch máu một bên nửa đầu bị co giãn một cách bất thường sinh ra hiện tượng đau nửa đầu bên đó. Trường hợp của bạn, nếu thấy tình trạng bệnh không giảm và ngàng càng có chiều hướng gia tăng, bạn cần trực tiếp đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh cũng như tìm hiểu nguyên nhân gây ra triệu chứng và điều trị theo nguyên nhân.

Đau nửa đầu bên trái kéo theo triệu chứng bệnh trầm cảm:
Người bệnh từ trạng thái bị đau nửa đầu bên trái hoặc phải quá dẫn đến căng thẳng không quan tâm đến cuộc sống xung quanh lâu dần sẽ dẫn đến trạng thái thường xuyên có những âu lo thường xuyên, ăn ít, không chú ý đến diện mạo, áo quần không gọn gang, không quan tâm đến hoạt động của người xung quanh, hay nóng nảy, thường xuyên buồn bã – là những dấu hiệu của bệnh trầm cảm
Đau nửa đầu bên trái kéo theo hội chứng rối loạn serotonin:
Người bệnh có thể có những phản xạ như run rẩy, co giật cơ gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống thường ngày làm người bệnh có thể không làm chủ được hành động của mình
Hiện nay còn nhiều tranh cãi về nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu bên trái. Ngoài nguyên nhân do tính chất gia đình. Căng thẳng, mệt mỏi cũng làm gia tăng tình trạng của bệnh.