Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Tin tặc xâm nhập Email cá nhân khiến CIA lo ngại

( ĐSPL ) - Giám đốc CIA John Brennan cho thông thạo hacker tấn công account email cá nhân chủ nghĩa của ông có xác xuất làm nhiều người lo ngại đến việc bảo mật thông tin cá nhân chủ nghĩa mình trên Internet.



Theo CBS News , ông Brennan cho biết về vấn đề này lần đầu tiên tại một hội nghị ở trường đại học George Washington được đồng tài trợ bởi CIA. Ông cho biết mình đã bị “xúc phạm” bởi việc công bố các dữ liệu cá nhân chủ nghĩa rất thính , bao gồm danh sách giao thông của mình và số bảo hiểm xã hội của vợ ông. Các hacker đã cho biết ông là một học trò trung học phản đối chính sách của Mỹ.

hacker bị kết tội cho biết hắn đã có quyền truy nhập vào account của ông Brennan cũng như của bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson phê duyệt thủ đoạn tinh vi.

Theo VnReview , hacker nói đầu tiên họ đã truy tìm số phôn di động của ông Brennan và phát hiện ông sử dụng mạng Verizon. Sau thời gian ấy , một trong số họ đã giả làm một kỹ thuật viên của Verizon và gọi đến mạng này để hỏi thông tin về account của ông Brennan.

"Chúng tôi bảo họ chúng ta làm việc cho Verizon và chúng ta có một khách hàng cần phải gọi lại" , hắn nói với phóng viên Verizon. Các hacker nói với công chức Verizon là họ chẳng thể truy nhập cơ sở dữ liệu khách hàng của Verizon vì "các công cụ của chúng ta đang bị lỗi".

Sau khi cung cấp cho người công chức Verizon tiếp máy mã công chức Verizon mà chúng bịa ra – một mã đặc biệt mà chúng nói là Verizon đặt cho các công chức – các hacker đã lấy được thông tin chúng muốn. Các thông tin đó bao gồm số account của ông Brennan , mã PIN 4 chữ số , số phôn di động xơ cua cho account , chức vị email AOL của ông Brennan và 4 chữ số cuối trên thẻ ngân hàng của ông.

"Sau khi có được những thông tin đó , chúng ta đã gọi cho AOL và nói chúng ta đã bị khoá account AOL" , hacker tuổi teen kể. "Họ đã hỏi các câu hỏi bảo mật như 4 chữ số cuối trên thẻ ngân hàng và chúng ta đã có nó từ Verizon nên họ đã cài đặt lại mật khẩu". AOL cũng hỏi tên và số phôn của chủ account – những thông tin mà hacker đã lấy được từ Verizon nên hắn đã lẻn vào được vào account của Giám đốc CIA mà không hề gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn nào.

Hôm 12/10 vừa qua , các hacker đã truy nhập được vào account email của ông Brennan , đọc được hàng tá email , một số trong đó là thư ông Brennan chuyển tiếp về từ account sử dụng chức vị email chính phủ. Để chứng minh điều này , hacker đã cung cấp cho Wired cả chức vị mail AOL và chức vị email Nhà trắng của ông Brennan sử dụng để chuyển tiếp email.



Trong số các tệp đính kèm là một tài liệu dạng bảng tính có chứa tên và số An sinh xã hội – một số là của các đặc vụ Mỹ - và một lá thư từ Thượng viện Mỹ request CIA dừng việc sử dụng các kỹ thuật thẩm vấn cử chỉ xúc phạm đến người khác một cách trắng trợn của họ – hay còn bị làm gọi là tra tấn. Các hacker đã chiếm account email của ông Brennan trong 3 ngày trước khi nó đã bị không mang lại kết quả hoá vào thứ Sáu tuần trước nữa.

Đến ngày 16/10 , hacker đăng trên Twitter rằng ông Brennan đã xoá account AOL sau khi hacker thông tin cho ông biết về vụ lẻn vào. Hacker cho biết ông Brennan đã cố truy nhập lại account nhưng chẳng thể được.

Các hacker sau thời gian ấy đã gọi tới số di động của ông Brennan , sử dụng service VoIP , và báo cho Giám đốc CIA biết họ đã hack account email của ông. Nội dung cuộc thảo luận ngắn gọn , đại loại: "Này ông , tôi là CWA" –"Anh muốn gì?" – "2 nghìn tỷ đô la hahaha , nhưng đùa đấy". Và ông Brennan đáp lại: "Thực sự anh muốn bao nhiêu?". "Chúng tôi chỉ muốn không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc cho Palestine và ông dừng tay giết những người vô tội" , các hacker kể chuyện phúc đáp của mình với Giám đốc CIA.

Vụ rò rỉ thông tin từ email này là một sự "bẽ mặt" đối với lãnh đạo ngành tình báo Mỹ và WikiLeaks tuyên bố sẽ tiếp chuyện công báo nhiều tài liệu nữa "trong những ngày tới".