Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Thực phẩm chế biến có hại cho sức khỏe như thế nào ?

Các loại thực phẩm chế biến sẵn đều rất ngon và gây nghiện, nhưng thực tế thì chúng lại có hại đối với sức khỏe nếu ăn trong thời gian dài. Mặt khác giá bán của chúng cũng khá dẫn đến nhiều người khó kìm lòng, rẻ mà lại ngon có ai mà không thích chứ.  Tuy nhiên, những thành phần chứa bên trong thực phẩm chế biến sẵn tác động tới sức khỏe của chúng ta theo hướng tiêu cực mà ít ai ngờ tới được. Hãy cùng tham khảo nhé 

Các vấn đề về tiêu hóa:
Một trong những tác hại của thực phẩm chế biến là ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa trong cơ thể. Lý do vì chất xơ tự nhiên, vitamin và chất dinh dưỡng trong thực phẩm đã bị mất đi hoàn toàn sau nhiều công đoạn chế biến.

Béo phì và các vấn đề sức khỏe:
 Tác hại của các loại thực phẩm chế biến là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng rối loạn trao đổi chất. Cơ chế xử lý và tiêu hóa các thực phẩm tự nhiên khác với những thực phẩm đã qua chế biến. Do đó, ăn nhiều thực phẩm chế biến, bạn sẽ phải đối mặt với chứng béo phì và nhiều các vấn đề sức khỏe khác.

Hội chứng rối loạn thiếu tập trung
Nhiều thực phẩm chế biến có chứa chất phụ gia gọi là Allura Đỏ AC hoặc Đỏ 40. Phụ gia này đã bị cấm ở Châu Âu trong một thời gian dài, chủ yếu là do các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra nguy cơ mắc chứng rối loạn thiếu tập trung do tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn

Bệnh tiểu đường:
 Có một sự đồng nhất rất cao của đường trong thực phẩm chế biến sẵn, đó là liên kết với các kháng insulin. Kết quả sẽ gây ra tiểu đường loại 2 và khả năng mắc bệnh tim rất cao.



Gây bệnh béo phì
Mối liên hệ giữa tiêu thụ quá mức thực phẩm chế biến sẵn và tăng cân từ lâu đã được hiểu trong cộng đồng y tế. Ngay cả như xa trở lại như năm 2003, một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới thực hiện đã khẳng định thực phẩm chế biến sẵn là một trong những nguyên nhân của bệnh béo phì đang gia tăng trên toàn thế giới.

Nguy cơ mắc huyết áp cao
Huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp, được gọi là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó thường không có biểu hiện đặc biệt cho đến khi cơn đau tim hoặc đột quỵ xảy ra. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ vừa ban hành một báo cáo đầy đủ về 3/4 lượng muối mà người Mỹ tiêu thụ đến từ thực phẩm chế biến sẵn hoặc 

Thực phẩm chế biến sẵn chịu rất nhiều tai tiếng và nhìn chung bị xem là không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với sự lựa chọn sáng suốt, chúng vẫn có thể tìm được chỗ đứng trong chế độ ăn lành mạnh.