Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

6 cách giúp bạn giảm đau răng tạm thời rất hiệu quả

Bất kì ai bị đau răng cũng cảm thấy rất khó chịu và bất tiện.Tuy nhiên, nếu chưa thể đi khám và lấy thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ ngay, bạn có thể tham khảo những mẹo chữa đau răng dưới đây để giảm bớt sự đau đớn mà bạn đang phải chịu: 

Dùng nước cốt chanh
Bạn dùng nước cốt chanh bôi lên phần răng và nướu bị đau. Nước cốt chanh có tác dụng hiệu quả làm dịu các cơn đau vì tính axit trong chanh ngăn chặn sự nhiễm trùng cũng như việc các vi khuẩn lây lan. Đó chính là lý do vì sao chanh rất tốt trong việc giảm đau và kháng viêm.

Nước đá
Đây là cách thức rất dễ dàng nhưng không mấy ai để ý mỗi khi có hiện tượng đau răng. Bạn hãy lấy khăn sạch dùng nước đá bỏ vào trong chiếc khăn đó. Bạn bọc đá lại, hơi đá bắt đầu tỏa ra và bạn bắt đầu xoa vào chỗ đau. Chỉ một chút thôi là bạn sẽ cảm thấy khu vực răng đang bị đau có phần hơi tê vì cảm giác lạnh. Sau đó cảm giác đau nhức dần dần giảm. Tuy nhiên, sau đó bạn vẫn nên đi khám bác sĩ.


Dầu oliu kết hợp với đinh hương
Bôi dầu ôliu trộn lẫn với dầu đinh hương lên phần răng và nướu bị đau. Trộn hai phần hỗn hợp tinh dầu đinh hương với một phần dầu ôliu. Làm điều này 3-4 lần mỗi ngày, cho đến khi cơn đau giảm đi. Thậm chí bạn cũng có thể nhai đinh hương, bởi đinh hương ngăn chặn sự nhiễm trùng và vi khuẩn lây lan và rất tốt trong giảm đau, kháng viêm. 

Hãy ngậm một nhánh tỏi
Nghiền nát một nhánh tỏi khô trộn thêm một ít muối sau đó đắp lên vị trí răng bị đau giúp giảm đau răng và chữa lành các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, bạn có thể nhai 1 tép tỏi vào mỗi buổi sáng sẽ giúp răng chắc khỏe hơn.

Gừng
Gừng có khả năng sát khuẩn, cũng làm giảm đi những triệu chứng viêm nhiễm, chữa trị cho các vết thương nhỏ, hoặc những vết đang sưng tấy. Vì vậy, gừng cũng có tác dụng khi chúng ta đang bị sâu răng. Đầu tiên bạn thái gừng thành những lá mỏng, sau đó cho lát gừng vào vị trí răng mà chúng ta đang bị đau, cắn thật chặt lại cho nước chảy và ngấm vào chỗ bị đau sẽ giúp cho chúng ta giảm đau nhức và giảm sưng.

Hạt tiêu và húng quế
Hạt tiêu đen và húng quế là những gia vị khá là quen thuộc trong căn bếp của mỗi người và không khó để tìm thấy ở bất cứ khu chợ nào. Hạt tiêu đen có tác dụng hiệu quả trong việc chống sưng viêm còn húng quế hạn chế sự phát triển của rất nhiều vi khuẩn.Khi bạn bị đau răng, thì chỉ cần ngắt vài lá húng quế, đem rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi bạn đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

Với những phương pháp đơn giản này, bạn có thể tạm thời ngưng được các cơn đau răng. Tuy nhiên, để chữa trị hiệu quả triệt để các triệu chứng đau răng, tốt nhất bạn cần đến bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt.