Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Trị bệnh trị nhờ thảo dược từ thiên nhiên

Trước hết người bệnh phải kiên trì, chịu khó. Trong dân gian, có rất nhiều cách điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược dễ kiếm không qua phẫu thuật giúp điều trị tận gốc nguyên nhân của bệnh trĩ. Nhờ vậy, nhiều người sau khi đã sử dụng những bài thuốc dân gian này thì bệnh sẽ không còn tái phát, nhưng nếu người bệnh không kiêng cử về ăn uống, sinh hoạt thì bệnh trĩ vẫn bị tái đi tái lại.. Hãy cùng tham khảo những cách điều trị bệnh trĩ đơn giản mà rất hiệu quả sau đây nhé!
Thảo dược trị bệnh trĩ chính là diếp cá (còn gọi là ngư tinh thảo): 
Cả cọng và lá. Loại rau này không hiếm, có bán ở các chợ, giá mỗi bó khoảng 500 đồng. Diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng.
Các hoạt chất trong diếp cá là quercetin, isoquercetin có tác dụng lợi tiểu mạnh, đồng thời làm bền chắc mao mạch. Tinh dầu diếp cá chứa decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh (ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, trực khuẩn lỵ…). Vì vậy diếp cá được dùng trị táo bón, bệnh trĩ rất hiệu quả và để chữa viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, mụn nhọt, lở ngứa…Bạn cũng có thể nấu lá diếp cá với nước, rồi dùng nước đó để xông, hoặc ngâm, và rửa lúc nước còn hơi nóng. Phần bã diếp cá còn lại thì dịt vào hậu môn
Cây lá bỏng chữa bệnh trĩ
- Dùng lá bỏng trị chứng trĩ: Bạn dùng 6g lá bỏng và 6g rau sam. Rồi đem rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Nếu như bạn bị lòi dom và lở hậu môn thì nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá sống đời đắp vào búi trĩ.
– Lá bỏng trị chứng đại tiện ra máu: Hãy lấy 30g lá bỏng, cùng với 10g cỏ nhọ nồi, 10g ngải cứu (sao cháy) và 10g lá trắc bá (sao cháy) rồi sắc lấy nước uống ngày 1 thang.
Dùng quả Sung để trị bệnh Trĩ
Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa… Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza…là loại quả tuyệt vời cho những ai mắc phải chứng táo bón (nguyên nhân sinh ra bệnh trĩ).

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý
Bạn lấy 100g lá và 5g muối ăn. Lá thiên lý rửa sạch, sau đó giã với muối, cho thêm khoảng 30ml nước rồi lọc qua vải màn, sau đó tẩm vào bông và đắp lên chỗ trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím). Hãy đóng khố để giữ bông này. Mỗi ngày hãy làm như vậy 1-2 lần sẽ thấy hiệu quả.